BANNER HTML1

5 loại ứng dụng trên điện thoại Android mà bạn cần gỡ cài đặt ngay

Với hàng triệu ứng dụng trên Cửa hàng Google Play, bạn có thể dễ dàng tải xuống mọi thứ từ trò chơi đến ứng dụng năng suất cho thiết bị Android của mình. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là người dùng điện thoại mới muốn khám phá mọi thứ mà Cửa hàng Play cung cấp.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng không phải ứng dụng nào bạn cài đặt trên điện thoại cũng rất tốt. Không sớm thì muộn, bạn sẽ nhận thấy rằng có quá nhiều ứng dụng có thể khiến thiết bị của bạn bị đóng băng từ từ. Đó là lý do tại sao bạn nên làm sạch điện thoại của mình theo thời gian và gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào bạn không cần nhưng chỉ chiếm dung lượng. Dưới đây là năm ứng dụng bạn cần bắt đầu xóa nếu muốn điện thoại của mình tốt như mới.

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

Bloatware được cài đặt sẵn

Mọi điện thoại Android bạn mua không mới như bạn nghĩ. Hầu như chúng luôn được cài đặt sẵn một loạt phần mềm bổ sung không thực sự cần thiết để thiết bị hoạt động. Được gọi là bloatware, các ứng dụng này có thể có nhiều dạng, từ các trò chơi ngớ ngẩn đến các ứng dụng do nhà sản xuất sở hữu. Như bạn có thể đoán, chúng được gọi là bloatware vì chúng ngốn (hoặc làm phình to) không gian lưu trữ của bạn.

Thật không may, nhiều người thường không sử dụng các ứng dụng phần mềm lỗi thời này vì có các tùy chọn khác. Nếu đúng như vậy, bạn nên xóa các ứng dụng này khỏi điện thoại của mình. Đây là cách bạn làm điều đó:

Khởi chạy Cửa hàng Google Play. Nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên bên phải. Chọn Quản lý ứng dụng và thiết bị. Chuyển đến tab "Quản trị". Cuộn qua danh sách ứng dụng và đánh dấu vào ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt. Nhấp vào biểu tượng xóa ở góc trên bên phải.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là không phải mọi ứng dụng cài đặt sẵn đều có thể bị gỡ bỏ. Một số trong số chúng là cần thiết để giữ cho thiết bị của bạn hoạt động trơn tru, vì vậy tốt hơn là bạn nên giữ chúng.

Các ứng dụng giúp cải thiện hiệu suất

Các ứng dụng tăng cường hiệu suất, còn được gọi là trình tối ưu hóa, được thiết kế để dọn dẹp và tăng tốc điện thoại của bạn bằng cách xóa các tệp không cần thiết và xóa bộ nhớ cache. Mặc dù một số sản phẩm hoạt động tốt nhưng không phải tất cả các chất tẩy rửa điện thoại Android mà bạn sẽ tìm thấy trong Cửa hàng Google Play. Trên thực tế, nhiều người trong số họ không làm gì khác ngoài việc ngốn RAM và chiếm dung lượng lưu trữ quý giá của bạn.

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn các ứng dụng tăng hiệu suất, vì bạn có thể dễ dàng xóa bộ nhớ đệm và xóa các tệp không mong muốn mà không cần sự trợ giúp của chúng. Để xóa bộ nhớ cache ứng dụng của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Khởi chạy ứng dụng Cài đặt. Điều hướng đến Ứng dụng (hoặc Ứng dụng và thông báo). Bấm vào ứng dụng bạn chọn. Chọn Bộ nhớ (hoặc Bộ nhớ và Bộ nhớ đệm). Nhấp vào nút Clear Cache.

Hãy nhớ rằng tên và vị trí menu chính xác có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào phiên bản thiết bị bạn có, vì các nhà sản xuất cung cấp giao diện tùy chỉnh của riêng họ trên Android. Trong khi đó, nếu bạn cần xóa các tệp cá nhân khỏi bộ nhớ, chỉ cần đi tới trình quản lý tệp của bạn; hầu hết chúng đều đã có chức năng dọn dẹp.

Ứng dụng sao lưu

Theo Statista, tính đến tháng 6 năm 2022, Cửa hàng Google Play có hơn 2,6 triệu ứng dụng. Với số lượng lớn như vậy, không ngạc nhiên nếu bạn có hai hoặc thậm chí ba ứng dụng cùng loại. Ví dụ: bạn có thể có nhiều trình duyệt và bạn có thể có nhiều trình duyệt tệp, lịch và thậm chí cả trình phát âm thanh trên điện thoại của mình.

Không phải mọi ứng dụng đều giống nhau hoàn toàn, vì một số ứng dụng có các tính năng độc đáo khiến chúng trở nên độc đáo. Bạn có thể có một ứng dụng ghi chú tốt để theo dõi những việc cần làm của mình và một ứng dụng khác cho phép bạn xuất ghi chú của mình sang PDF. Mặc dù cả hai đều giống nhau ở điểm cốt lõi, nhưng chúng cung cấp cho bạn các chức năng khác nhau. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng cả hai ứng dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều ứng dụng thừa trên điện thoại, chúng có thể khiến thiết bị của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn, vì vậy bạn không nên chọn đúng ứng dụng và gỡ cài đặt ứng dụng. Luôn luôn là một ý kiến ​​hay khi sử dụng cùng một loại.

Tiện ích cũ

Nếu bạn đang sử dụng Android kể từ khi Android 1.0 được phát hành vào năm 2008, bạn có thể phải cài đặt ứng dụng đèn pin để sử dụng đèn LED ở mặt sau của thiết bị. Vào những ngày đó, hệ điều hành Android không có nhiều tính năng và người dùng phải dựa vào các ứng dụng của bên thứ ba để tận dụng hết khả năng của điện thoại.

Tuy nhiên, Android đã phát triển rất nhiều và không có gì ngạc nhiên khi giờ đây nó có nhiều tính năng giúp điện thoại của bạn thông minh hơn bao giờ hết. Android 13 được phát hành gần đây đi kèm với các biểu tượng ứng dụng theo chủ đề, kiểm soát quyền riêng tư của người dùng tốt hơn, bộ chọn ảnh trực quan và hơn thế nữa.

Với những tính năng thú vị này, khách hàng sẽ không còn cần đến những tiện ích cũ nữa. Hãy bắt đầu gỡ cài đặt các ứng dụng quét QR, quét tài liệu và đèn pin vì chúng đã được tích hợp sẵn trong điện thoại của bạn để nhường chỗ cho điện thoại của bạn.

Ứng dụng chống vi-rút

Ngày nay, mọi người đều lo ngại về sự xâm phạm quyền riêng tư của phần mềm độc hại và phân phối bất hợp pháp thông tin cá nhân. Đây là lý do tại sao nhiều người đã trở thành fan hâm mộ của các ứng dụng chống vi-rút. Được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại và các vi rút có hại khác, các ứng dụng chống vi rút này giúp người dùng sử dụng điện thoại an toàn hơn.

Trên thực tế, trong khi các ứng dụng như vậy là chuyên gia về bảo mật điện thoại, người dùng Android không nhất thiết phải cần đến chúng.

Ví dụ: Một trong những cách điển hình để nhận phần mềm độc hại trên điện thoại của bạn là tải xuống tệp APK của bên thứ ba, nhưng nếu bạn chỉ tải ứng dụng từ Cửa hàng Google Play, có thể bạn không cần ứng dụng chống vi-rút. Bởi vì theo Google, Cửa hàng Play Có tính năng bảo vệ kiểm tra các ứng dụng trên nền tảng trước khi người dùng tải xuống. Nó cũng có thể quét điện thoại của bạn để tìm các ứng dụng không mong muốn tiềm ẩn, cảnh báo bạn và vô hiệu hóa hoặc xóa chúng cho bạn.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE