BANNER HTML1

Cách tối ưu từ khóa SEO onpage hiệu quả nhất 2022

Bạn muốn bài viết của mình nhắm đến đúng từ khóa, trang được tối ưu hóa cho SEO Onpage và sẵn sàng nhận lưu lượng truy cập từ các nguồn Tìm kiếm không phải trả tiền?

Muốn nội dung của bạn dễ dàng được hiểu bởi các công cụ tìm kiếm và nằm trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google? OK vào bài nhanh nha!

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

SEO trên trang là gì?

$ads={2}

SEO trên trang là một tập hợp các kỹ thuật để tối ưu hóa các trang web nhằm cải thiện thứ hạng và nhận được nhiều lưu lượng truy cập phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm. SEO On-page đề cập đến nội dung và mã HTML của một trang có thể được tối ưu hóa.

Ngoài việc xuất bản nội dung chất lượng, SEO trên trang cũng bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề, thẻ HTML (tiêu đề, siêu dữ liệu và tiêu đề) và hình ảnh. Điều đó cũng có nghĩa là đảm bảo trang web có tính chuyên nghiệp cao và uy tín (EAT).

SEO Onpage rất quan trọng không?

Cách tối ưu từ khóa SEO onpage hiệu quả nhất 2022

SEO On-Page giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn và nội dung của nó và xác định xem nó có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.

Khi các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên phức tạp hơn, thì mức độ liên quan và ngữ nghĩa trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) cũng tăng theo.

Google có vô số thuật toán phức tạp và giờ đây tốt hơn trong việc:

Tìm hiểu những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm thông qua các truy vấn từ họ.

Tạo nội dung chất lượng cao mang lại kết quả tìm kiếm đáp ứng mục đích của người dùng (thông tin, mua sắm, điều hướng).

Thích ứng với sự phát triển này là điều cần thiết và bạn có thể làm điều này bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn và nội dung của nó - nội dung hiển thị cho người dùng trên các trang của bạn (tức là văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh) và các yếu tố chỉ dành cho công cụ tìm kiếm như nhãn HTML , dữ liệu có cấu trúc) - được tối ưu hóa theo các phương pháp hay nhất mới nhất.

SEO từ khóa là gì?

Từ khóa SEO là các từ và cụm từ trong trang web mô tả nội dung của bài viết / trang web có chứa chúng. Một từ khóa SEO được coi là một liên kết cực kỳ quan trọng giúp công cụ tìm kiếm và người dùng tìm và hiểu nội dung trang web, từ đó cải thiện thứ hạng của một trang web trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

SEO từ khóa (từ khóa) là gì?

Khi người dùng tìm kiếm "giày bóng rổ nam" trên Google, Google sẽ cố gắng xác định chủ đề và mục đích tìm kiếm của người dùng. Từ đó đưa ra danh sách các trang web liên quan đến nội dung đó.

Cách tối ưu từ khóa SEO onpage hiệu quả nhất 2022

Nếu trang web của bạn sử dụng các cụm từ tìm kiếm giống hệt như từ khóa của bạn, Google có thể hiển thị cho bạn kết quả cho một số cụm từ (giày bóng rổ) hoặc các cụm từ liên quan (ví dụ: giày nam, adidas, giày bóng rổ hàng đầu). Hiển thị trang của bạn trước.

SEO từ khóa là một kỹ năng và là một bước quan trọng trong việc xác định thứ hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm nhiều công đoạn đưa một từ khóa lên “top” các công cụ tìm kiếm.

Người dùng có thể truy cập trang web của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Giới thiệu (liên kết từ các trang khác)
  • truyền thông xã hội
  • Lưu lượng truy cập trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấp vào liên kết được đánh dấu trang hoặc thậm chí tìm kiếm từ khóa bằng tên thương hiệu của bạn)

Tuy nhiên, đối với mua sắm trực tuyến, tìm kiếm không phải trả tiền chiếm tỷ lệ cao nhất về lượng truy cập (38,98%). Nó vượt qua lưu lượng truy cập trực tiếp (35,88%), giới thiệu (19,34%) và xã hội (3,91%).

Với những con số cụ thể ở trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của SEO. Do đó, các chiến lược cụ thể rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Các loại từ khóa cơ bản

Có 3 loại từ khóa cơ bản mà bạn cần biết, tùy thuộc vào ý nghĩa của chúng:

Từ khóa giao dịch

Từ khóa giao dịch là từ khóa mà người dùng nhập khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tất cả các từ khóa trong ví dụ "quần áo" mà tôi đã đề cập ở trên đều là từ khóa giao dịch. Chúng có thể là từ khóa chung chung (như từ khóa “váy đầm”) hoặc từ khóa ngách (như từ khóa “đầm dự tiệc cỡ lớn tại TPHCM”).

Các truy vấn của người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của nó rất khốc liệt. Do đó, điều quan trọng là phải tìm một từ khóa đuôi dài tốt với độ cạnh tranh thấp.

Các từ giúp bạn nhắm mục tiêu từ khóa hiệu quả hơn bao gồm:

  • Tính từ (tốt nhất, khuyến mãi, đỏ)
  • Tên thương hiệu (giày Nike)
  • Mô tả sản phẩm cụ thể (giày bóng rổ nam)

Đừng cố gắng cạnh tranh với những sản phẩm hoặc thương hiệu bạn không bán. Điều này gây hại nhiều hơn lợi.

Từ khóa thông tin

Từ khóa thông tin là từ khóa mà người dùng sử dụng khi họ muốn tìm hiểu về thông tin mới. Chúng thường chứa các từ nghi vấn như "cái gì" và "như thế nào".

Ví dụ, "Lịch sử Việt Nam" là một từ khóa thông tin.

Những từ khóa này giúp tăng uy tín và nhận thức về thương hiệu bằng cách chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn với thế giới.

Tuy nhiên, các từ khóa cung cấp thông tin cũng có thể tạo ra chuyển đổi. Bởi vì mọi người thường tìm kiếm thông tin theo chủ đề trước khi mua một sản phẩm liên quan.

Với những từ khóa mang tính thông tin, bạn phải tránh viết bài PR sản phẩm. Tại thời điểm này, người dùng chỉ muốn xem các bài báo đáng tin cậy và được tổ chức tốt.

Bạn nên thêm CTA và quảng cáo sản phẩm nếu thích hợp. Nhưng các bài báo nên mang lại thông tin giá trị chứ không phải các bài PR.

Từ khóa điều hướng

Từ khóa điều hướng là những từ khóa mà người dùng sử dụng để truy cập một trang hoặc trang web cụ thể vì họ không nhớ chính xác URL hoặc không muốn nhập tất cả.

Ví dụ: "Microsoft Home" hoặc "Windows 11".

Điều quan trọng là phải tối ưu hóa thứ hạng của bạn cho các từ khóa điều hướng trên trang. Nhưng nếu là từ khóa của người khác thì thật lãng phí.

Ví dụ: một người dùng tìm kiếm "Microsoft Home". Mặc dù hai tên đó cũng xuất hiện trên SERPs, nhưng chúng không chọn vào Apple hoặc Debian Linux.

Các yếu tố quan trọng để SEO từ khóa

Cách tối ưu từ khóa SEO onpage hiệu quả nhất 2022

Số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng

Khối lượng Tìm kiếm Trung bình Hàng tháng. Con số này càng cao thì càng có nhiều người tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng. Và lưu lượng truy cập tiềm năng của trang web của bạn cũng sẽ tăng lên, giúp trang web của bạn xếp hạng cho từ khóa đó.

"Từ khóa là gì" là một từ khóa dài, có nghĩa là nó dễ dàng đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm của mọi người.

Ví dụ: Khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho cụm từ "từ khóa" cao hơn nhiều, nhưng nó quá chung chung. Do đó, bạn không thể làm từ khóa mục tiêu.

Từ khóa cạnh tranh

Cạnh tranh ở đây đề cập đến việc có bao nhiêu nhà quảng cáo "đặt giá thầu" trên một từ khóa (trả tiền để xuất hiện trong kết quả quảng cáo ở đầu trang tìm kiếm).

Những từ khóa cạnh tranh có trả tiền chắc chắn sẽ cạnh tranh tốt hơn trong tìm kiếm với từ khóa không mất phí. Đơn giản vì bạn không cần phải trả tiền cho tìm kiếm không phải trả tiền. Do đó, bạn cũng khó cạnh tranh hơn.

Tổng quan về Quy trình Nghiên cứu Từ khoá

Google có các thuật toán bí mật để xếp hạng các trang web. Chưa kể các thuật toán này liên tục được cập nhật theo hướng ngày càng tinh vi hơn.

Đối với một bài viết nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, tôi sẽ đi vào 3 phần quan trọng:

  • Hướng dẫn Phân loại Triển khai và Nghiên cứu Từ khoá của Google
  • 4 cách để nghiên cứu các từ khóa trên trang web hiện tại của bạn - wikiHow
  • Kế hoạch thực hiện xuất bản nội dung

Sau đây, tôi sẽ phác thảo quy trình nghiên cứu từ khóa theo 5 bước để bạn dễ hình dung.

  • Bước đầu tiên: xác định từ khóa chính (Parent Keyword) - theo chủ đề của bài viết. Bạn cần xác định các từ khóa sẽ được triển khai xuyên suốt nội dung của mình
  • Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa con. Đây là lúc bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ
  • Bước 3: Kiểm tra sự kết hợp của từng bộ từ khóa và từ khóa đuôi dài. Khả năng tăng từ khóa đa dạng, nội dung độc đáo mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao,
  • Bước 4: Xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng cho các từ khóa này. Từ đó, chọn một danh sách các từ khóa nên cạnh tranh
  • Bước 5: Thu hẹp danh sách từ khóa của bạn với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords.

Vậy là xong, bạn đã có một danh sách từ khóa để thực hiện chiến lược nội dung của mình. Nhưng khoan đã, bạn muốn biết những công cụ hỗ trợ mà tôi đã nói ở bước 2 phải không? Tôi sẽ giải thích ở đây.

Công cụ Nghiên cứu Giá trị Từ khoá

Một từ khóa có thể mang lại bao nhiêu giá trị cho trang web của bạn?

Moz Keyword Explorer: Nhập một từ khóa vào Trình khám phá từ khóa và nhận thông tin như khối lượng tìm kiếm và các tính năng SERP để xếp hạng cho cụm từ đó. Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng Clickstream Data.

Google Keyword Planner: Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords được sử dụng nhiều nhất của Google để nghiên cứu từ khóa SEO. Tuy nhiên, Google Keyword Planner giới hạn khối lượng tìm kiếm dữ liệu bằng cách kết hợp các từ khóa thành các nhóm khối lượng tìm kiếm lớn. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Nghiên cứu từ khóa: Các phương pháp nghiên cứu từ khóa hoạt động vào năm 2021.

Google Trend: Trình cập nhật xu hướng từ khóa của Google rất tuyệt vời để phát hiện các biến động từ khóa theo mùa. Ví dụ: "ý tưởng trang phục Halloween vui nhộn" sẽ đạt cao điểm vào những tuần trước Halloween.

AnswerThePublic: là một công cụ miễn phí thu thập các câu hỏi thường gặp xung quanh các từ khóa cụ thể. thưởng! Bạn có thể kết hợp công cụ này với một công cụ miễn phí khác, Keyword Everywhere, để ưu tiên các đề xuất của ATP theo lượng tìm kiếm.

SpyFu Keyword Research: Cung cấp một số dữ liệu từ khoá cạnh tranh thực sự gọn gàng.

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa (SEMrush hoặc Ahrefs,…) đều có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan đến từ khóa chính mà bạn muốn. Do đó, bạn có thể cải thiện trạng thái SEO của trang web bằng cách tìm các từ khóa bổ sung hoặc từ khóa mục tiêu trong tương lai cho các bài đăng trên blog của mình.

Tuy nhiên, những con số này chỉ là những con số.

Mỗi công cụ có chức năng và phương pháp xử lý dữ liệu riêng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng kết hợp nhiều công cụ để có kết quả tốt nhất.

Tránh nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa là một kỹ thuật SEO mũ đen mà nhiều người sử dụng để cải thiện thứ hạng bằng cách điền càng nhiều từ khóa liên quan càng tốt.

Chất lượng các bài báo đôi khi không phải là vấn đề lớn. Nội dung có thể chỉ là văn bản chứa danh sách các từ khóa. Vào thời điểm đó, Google không đủ thông minh để đánh giá chất lượng. Vì vậy, các SEO mũ đen có thể leo lên thứ hạng cao chỉ đơn giản bằng cách đăng nội dung chất lượng kém và sử dụng một vài thủ thuật.

Các nhà tiếp thị không thể chỉ xuất bản danh sách từ khóa khi Google nhận diện ngôn ngữ tốt hơn. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đánh bại Google bằng cách sử dụng các bài báo chất lượng thấp với mật độ từ khóa nhất định.

Bạn vẫn nên chèn các từ khóa hợp lý (cả trong tiêu đề và tiêu đề) vào bài viết của mình. Nhưng việc nhồi nhét từ khóa không còn hiệu quả, thậm chí còn rất nguy hiểm.

Theo tôi, chất lượng và khả năng đọc hiểu nội dung bài viết vẫn quan trọng hơn.

Nói chung, Marketing Digital là quá trình tương tác với người dùng. Từ khóa chỉ là một trong nhiều công cụ giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Hy vọng những kiến thức tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu được SEO từ khóa là gì và cách tối ưu hóa chúng cho website của bạn. Chia sẻ suy nghĩ của bạn bằng cách bình luận bên dưới!

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE