BANNER HTML1

Cách index bài viết lên Google nhanh nhất 2024 Kiếm tiền Online

Nếu không được Google index, trang web của bạn sẽ không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google. Và bạn sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập tự nhiên nào từ đó.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách giải quyết ba vấn đề sau:

  • Toàn bộ trang web của bạn chưa được Google lập chỉ mục.
  • Một số trang đã được Google lập chỉ mục nhưng những trang khác thì không.
  • Lập chỉ mục của các trang web mới được phát hành vẫn còn chậm.

Google Index là gì?

Google Index là quá trình Google thu thập và phân tích dữ liệu từ các trang web nhất định trước khi hiển thị nó trên các trang kết quả tìm kiếm. Nếu Google không lập chỉ mục một trang, nó sẽ không xuất hiện trên Google.

Cách kiểm tra xem bạn có được Google Index hay không

Đầu tiên, hãy truy cập Google, sau đó tìm kiếm trang Web của bạn bằng “site:” + “website bạn muốn tìm”.

Ví dụ: site:tiennetwork.com

Nếu trang không được index Google, không có kết quả nào được hiển thị.

Nếu bạn dùng công cụ Google Search Console. Bạn có thể dùng báo cáo Coverage để biết chính xác hơn về trạng thái index của trang Web.

Truy cập: Google Search Console > Index > Coverage


Google đã lập chỉ mục (index) ít nhất một số trang trên trang web của bạn. Nếu không, thì bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng vì không có trang nào của bạn được lập chỉ mục!

Bạn cũng có thể sử dụng Search Console để xem liệu một trang cụ thể đã được Google lập chỉ mục chưa. Để thực hiện việc này, hãy dán URL vào công cụ kiểm tra URL bên trên.

Giờ thì bạn đã biết trang Web của mình chưa được Index Google. Hãy thử cách Index Google nhanh nhất này:

  • Đi tới Google Search Console
  • Đi tới công cụ kiểm tra URL – URL Inspection Tool
  • Dán URL bạn muốn Google index vào thanh tìm kiếm.
  • Chờ Google Check URL
  • Chọn vào nút “Yêu cầu index” – Request indexing

Việc này sẽ hiệu quả khi bạn xuất bản một bài viết hoặc trang mới. Đây là cách bạn cho Google biết rằng bạn đã thêm nội dung mới vào trang web của mình và họ nên kiểm tra và index nội dung đó.

Nếu bạn gặp vấn đề với việc lập chỉ mục. Thực hiện theo danh sách kiểm tra bên dưới để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Dưới đây là tổng hợp những cách để Google lập chỉ mục Index nội dung bài viết trên website nhanh nhất bạn nên thử:

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

$ads={2}

1. Xóa mã Crawl Block trong tệp robots.txt

Google index không index toàn bộ trang Web của bạn? Đó có thể là do trong tệp robots.txt của bạn có chứa đoạn mã chặn Google gây nên.

Để kiểm tra, bạn hãy áp dụng cách Index Google nhanh nhất này: 

Truy cập domaincuaban.com/robots.txt và tìm một trong hai đoạn mã sau:

1. User-agent: Googlebot 2. Disallow: /

1. User-agent: * 2. Disallow: /

Cả hai đoạn mã này đều báo Googlebot biết rằng chúng không được phép thu thập dữ liệu bất kỳ trang nào trên Web của bạn. Thế nên để khắc phục sự cố, bạn chỉ cần xóa chúng đi.

Crawl Block trong robots.txt cũng có thể là nguyên nhân khiến Google không index những trang lẻ trên Web. Để kiểm tra thì bạn dán URL vào Công cụ URL Inspection Tool trong Google Search Console. Chọn vào Coverage Block để hiển thị thêm chi tiết, sau đó tìm kiếm “Crawl Allowed? No: Blocked by robots.txt”.

Nếu có thì chắc rằng trang bị chặn trong robots.txt.

Trong trường hợp đó, hãy kiểm lại tệp robots.txt để xem có lệnh “Disallow” nào liên quan đến trang hoặc tiểu mục liên quan không.

2. Xóa thẻ No index giả

Google sẽ không Index trang nếu bạn đã yêu cầu Noindex. Việc này chỉ hữu ích khi bạn muốn giữ một số trang Web ở chế độ riêng tư.

Có hai cách để thực hiện việc tìm kiếm xóa thẻ Noindex như sau:

Phương pháp 1: Thẻ Meta

Những trang có một trong các thẻ Meta này trong phần <head> của chúng sẽ không được Google Index:

Để tìm tất cả trang có thẻ Meta ngăn index trên trang. Bạn có thể dùng Ahrefs’ Site Audit để thu thông tin rồi đến Indexability, tìm “Noindex page”.

Phương pháp 2: X ‑ Robots-Tag

Công cụ kiểm tra URL trong Search Console sẽ cho chúng ta biết liệu Google có bị chặn thu thập thông tin trang do Header này hay không.

Bạn chỉ cần nhập URL, sau đó tìm kiếm “Indexing allowed? No: ‘noindex’ detected in ‘X‑Robots-Tag’ http header”


3. Đưa trang vào Sitemap

Sitemap (sơ đồ trang Web) cho Google biết trang nào trên Website bạn là quan trọng. Nó cũng cung cấp một số hướng dẫn về tần suất bao lâu thì nên quét thông tin 1 lần.


Để xem một Page bất kỳ có trong Sitemap hay chưa thì chúng ta sử dụng công cụ kiểm tra URL trong Search Console. Nếu bạn thấy lỗi “URL không có trên Google” và “Sitemap: N/A”, thì khả năng cao là trang Web khai báo Sitemap.

Bạn có thể gõ trên trình duyệt  áp dụng cú pháp: yourdomain/sitemap.xml để kiểm tra xem trang web đã khai báo sitemap hay chưa.

Nếu kết quả tương ứng trả về thì trang này đã được Google index, và ngược lại.

4. Đặt liên kết lên trang web có lưu lượng truy cập cao

Cách để Google index bài viết của bạn nhanh chóng đó là đặt link website của bạn ở những nơi có lượng tương tác cao và thường xuyên nhất, từ đó tạo uy tín cho website của bạn. Khi mức độ tương tác cao và người dùng truy cập thường xuyên thì độ tin cậy và uy tín của website sẽ tăng lên.

Lưu ý: nhớ dẫn link đến những trang cùng chủ đề, những trang có nội dung liên quan và tương tác nhiều nhé các bạn, nếu dẫn link đến những trang không liên quan và không có tương tác thì sẽ phản tác dụng ngay.

5. Tích hợp nút chia sẻ Social trong bài viết

Chia sẻ link bài viết của mình lên mạng xã hội thì độ phủ website của bạn sẽ tăng lên đáng kể, đây cũng là một cách Google index bài viết trên website của bạn nhanh hơn.

Google Bot sẽ nhìn thấy bạn mọi lúc mọi nơi. Traffic từ Facebook, Youtube, Pinterest... sẽ đẩ nhanh tốc đọ index bài viết nhanh hơn rất nhiều. Đừng quên tạo nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE