BANNER HTML1

Google Blacklist là gì ? Cách Kiểm tra tên miền domain có trong danh sách đen không


Danh sách đen Google Blacklist là gì ? Làm cách nào để biết trang web của bạn có bị liệt vào danh sách đen có hay không?

Các bạn có thể tưởng tượng như việc bạn đưa tài khoản của ai đó vào danh sách chặn truy cập. Tương tự Google cũng sẽ có những cách thức để liệt kê những trang web trên mạng vào dạng cảnh báo hoặc hạn chế những trang web có dấu hiệu vi phạm. Những trang web đó sẽ được gắn cờ và Google gọi đó là danh sách đen (Google Blacklist).

Vậy thì Google Blacklist là gì?

Có lẽ là bạn vẫn chưa biết rằng mỗi ngày có đến hàng trăm ngàn trang web bị Google đưa vào danh sách đen. Một khi trang web được đưa vào Google Blacklist có nghĩa là các công cụ tìm kiếm của Google sẽ loại bỏ những trang web đó trên trang tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc trang web của các bạn sẽ bị mất đi phần lớn các lượng truy cập đến từ Google.

Vậy tại sao một trang web lại bị liệt vào danh sách đen Google Blacklist. Hay nói cách khác làm cách nào để Google đánh giá trang web đó có gây hại tiêu cực đến người dùng (ví dụ như: mã độc, trang web lừa đảo hoặc điều hướng người dùng, thu thập thông tin một cách trái phép...).

Một vấn đề đáng nói là Google sẽ không gửi bất kỳ thông báo nào cho quản trị viên của trang web web trước khi đưa web đó vào danh sách đen và quản trị cũng khó mà nhận biết được liệu trang web của mình có bị nhiễm mã độc hay là không.

Vậy thì cách nhận biết một trang web có nằm trong Google Blacklist là gì ?

Cách thứ nhất:
Các bạn vào trang tìm kiếm của Google và gõ cú pháp như sau: “site:tenmiencuaban”.
Ví dụ: “site:tiennetwork.com”. Nếu bạn không nhận được bất kỳ kết quả nào trả về dù trang web của các bạn vẫn được Google lập chỉ mục index trước đó thì có khả năng cao là trang web của bạn đã bị Google xóa chỉ mục.

Cách thứ hai:
Các bạn truy cập vào 1 trong 2 trang web bên dưới để kiểm tra tình trạng tên miền của mình
http://blacklist.com
http://www.bannedcheck.com
Bạn sẽ nhận được các thông báo về tình trạng hiện tại của tên miền mà bạn đang sử dụng

Cách thứ ba:
Đây là cách tốt nhất để các bạn kiểm tra tình trạng trang web của mình thông qua kiểm tra và theo dõi lượng truy cập vào trang web. Bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics để thống kê tất cả các dữ liệu những chỉ số số truy cập vào website để kiểm tra xem website của các bạn có bị bị hạn chế truy cập hay là không

Thế thì dấu hiệu để nhận biết một trang web có bị đưa vào danh sách đen Google Blacklist là gì ?

1. Trang web hoặc một số đường link của trang web tự động chuyển hướng đến các web đen, web vô giá trị, hoặc các web không liên quan khác.
2. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…vv… gửi thông báo về việc trang web của bạn có nguy cơ bị tấn công.
3. Nhà cung cấp hosting ngừng hoạt động trang web của bạn/ thông báo trang web của bạn bị nhiễm virus.
4. Trang web của bạn xuất hiện các đường link dẫn đến các giao diện giả mạo trang đăng nhập ngân hàng trực tuyến, giao dịch trực tuyến …vv… trên máy chủ của mình.
5. Có nhiều người truy cập vào trang web của bạn cho biết phần mềm diệt virus của họ chặn trang của bạn.
6. Xuất hiện tài khoản quản trị viên/người dùng mới trong trình quản lý trang web mà bạn không tạo ra, không cấp quyền.
7. Trang web của bạn bị gắn cờ là có hành vi lừa đảo giả mạo (phishing).

Nếu trang web của bạn bị Google Blacklist thì khi truy cập vào người xem sẽ nhìn thấy gì ?
Mỗi trình duyệt web khác nhau người dùng sẽ nhận được những thông báo về trang web nằm trong Google Blacklist cũng khác nhau. Sẽ có một cảnh báo chung ây chú ý màu đỏ. Người dùng phải bỏ qua các cảnh báo này qua những bước rắc rối để có thể tiếp tục truy cập vào trang web. Và chúng ta đều biết rằng: Người dùng hay tìm kiếm những thông tin mà họ cần và họ yêu cầu tất cả các dữ liệu truy xuất đều phải nhanh chóng và đơn giản nhất. Việc trang web bị Google Blacklist sẽ làm người dùng cảm thấy rất phiền toái và khó chịu . Và tất nhiên họ sẽ không truy cập vào những trang web có  những yêu cầu rắc rối. Đó là lý do dẫn đến trang web của các bạn bị hạn chế truy cập, giảm tương tác, giảm lưu lượng khách viếng thăm…

Do đó các bạn cần phải chú ý đến vấn đề về Google Blacklist và thường xuyên kiểm tra để kiểm soát quản lý trang web thật chi tiết và hiệu quả nhé !
Admin
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE