BANNER HTML1

Đố bạn biết Smartphone nào đầu tiên loại bỏ jack cắm 3.5mm đa số chắc sẽ nghĩ là iPhone !?

Nếu bạn hỏi người dùng về thời điểm jack cắm tai nghe biến mất khỏi smartphone, hầu hết mọi người sẽ chỉ ra rằng đây là mẫu iPhone 7 năm 2016. Tất nhiên họ luôn định hướng công nghệ và các nhà sản xuất điện thoại Android luôn bắt đầu làm theo.

$ads={1}

Tuy nhiên, Apple không phải là hãng sản xuất đầu tiên. Thực tế đã chứng minh rằng OPPO là thương hiệu đầu tiên ra mắt OPPO R5 tầm trung vào mùa thu năm 2014, tức là sớm hơn iPhone 7 hai năm. Dưới đây là lý do tại sao OPPO từ bỏ cổng 3.5mm phía trên cùng và tại sao động thái của Apple cuối cùng lại gây được tiếng vang lớn hơn đến công chúng.

Tại sao OPPO lại bỏ jack cắm tai nghe?

Tóm lại, OPPO đã loại bỏ jack cắm 3.5mm cho mục đích khoe khoang. R5 chỉ dày 4,85 mm, trở thành điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới. Máy chỉ dày hơn một chút so với cổng sạc micro-USB mà bạn từng sử dụng trước đây nên cổng 3.5mm sẽ khó được trang bị. Sau đó, OPPO R5 đã đánh mất vương miện về độ mỏng trước Vivo X5 Max 4.75mm (có jack cắm 3.5mm), nhưng rõ ràng đây là thiết bị thu hút rất nhiều sự chú ý - các mẫu flagship lúc bấy giờ là Galaxy S5 và iPhone 6. tương đối dày hơn.

Để bù đắp cho thiếu sót này, OPPO đã tặng kèm một bộ chuyển đổi để người dùng có thể sử dụng tai nghe hiện có của họ với giắc cắm 3,5 mm. Vào thời điểm đó, các mẫu tai nghe TWS chưa phổ biến lắm nên ý tưởng loại bỏ jack cắm 3.5mm của OPPO nhanh chóng thất bại.

$ads={2}

Có thể nói lý do hủy bỏ jack cắm 3.5mm của Apple là thực tế hơn cả. Bạn có thể nhớ rằng công ty gọi đó là "sự dũng cảm" là hợp lý, nhưng gã khổng lồ công nghệ Curpetino cũng nhấn mạnh rằng việc loại bỏ cổng 3,5 mm sẽ giải phóng không gian bên trong máy. Ví dụ: Apple có thể trang bị thêm Taptic Engine mạnh hơn hoặc pin dung lượng lớn hơn.

Tại sao Apple lại thành công trong việc biến ý tưởng này trở nên "phổ biến"?

Tuy nhiên, trong trường hợp những nỗ lực của OPPO không mấy thành công, tại sao Apple lại có thể thúc đẩy ngành công nghiệp điện thoại từ bỏ jack cắm tai nghe? Ảnh hưởng của Apple chắc chắn đã giúp ích ngay từ đầu. Là một thương hiệu điện thoại lớn thường chú ý đến xu hướng, Apple có thể làm cho khái niệm này trở nên hấp dẫn, ngay cả với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu. Ví dụ điển hình là Samsung - công ty từng chỉ trích Apple về việc loại bỏ cổng 3.5mm, nhưng sau khi ra mắt dòng Galaxy Note 10 vào năm 2019, hãng đã lặng lẽ rút lại lời quảng cáo "mỉa mai".

Đó không phải là lý do duy nhất. Trong hội nghị iPhone 7, Apple cũng ra mắt AirPods (thế hệ đầu tiên), cung cấp cho người dùng tai nghe không dây dễ cài đặt và sử dụng. Bất kể bạn có xem đây là một “chiến lược” để thúc đẩy doanh số bán phụ kiện hay không, việc bỏ giắc cắm tai nghe bằng cách làm cho âm thanh không dây càng gần càng tốt mà không gây khó chịu đã trở nên chấp nhận được. AirPods đã đạt được thành công lớn và chắc chắn đã khơi dậy tiếng vang của công chúng trong làn sóng bắt chước của các nhà sản xuất khác.

Trong bối cảnh của OPPO, công ty đã có những động thái làm quá ít và quá sớm. Tầm ảnh hưởng của công ty trong năm 2014 không đủ để gây chấn động toàn ngành khi loại bỏ giắc cắm tai nghe và OPPO R5 không được trang bị một mẫu TWS đủ tốt. Apple đã đưa ra một lập luận mạnh mẽ và chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết vào đúng thời điểm để thành công. (Nguồn: Android Authority)

TienNetwork
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE