BANNER HTML1

Luôn cắm củ sạc vào ổ điện dù không sạc có sao không ?

Vấn đề cắm sạc hết ngày này qua ngày khác luôn là chủ đề được tranh luận sôi nổi. Một bên sẽ là sự tiện lợi, bên kia sẽ là sự an toàn. Vậy người dùng có nên cắm sạc một chỗ, hay rút ra sau khi sử dụng?

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

Điều gì xảy ra khi cắm sạc điện thoại để không?

Sạc pin hoạt động dựa trên nguyên lý của máy biến áp: biến điện áp cao thành điện áp thấp, đổi dòng điện từ xoay chiều sang điện một chiều, biến đổi dần dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều để sạc điện thoại.

Có đến 90% người dùng có thói quen cắm sạc như thế này

Một phóng viên của ZDNet đã thực hiện một số bài kiểm tra với một máy đo chuyên dụng, có thể đo lượng điện cụ thể mà một thiết bị đang sử dụng: Bài kiểm tra lấy một bộ sạc iPhone 11 5W gốc và cắm nó vào khi không có nguồn. Sạc gì trong vài ngày. Do đó, bộ sạc vẫn tiêu thụ điện năng ngay cả khi không có thiết bị nào được cắm vào.

$ads={2}

Kết quả thử nghiệm cho thấy bộ sạc iPhone có công suất 135W một tháng, tương đương 1,5KWh một năm. Trên thực tế, con số này không nhiều. Nếu bạn có 10 bộ sạc hoạt động 24/7 trong 365 ngày, bạn chỉ mất từ ​​25.000 - 44.000 đồng / năm. Số tiền này khá nhỏ so với sự tiện lợi khi chỉ mất 1 giây để sạc điện thoại, thay vì 2-3 bước cắm sạc vào ổ điện -> cắm sạc!

Dù sao thì vẫn nên rút sạc khi không sử dụng!

Câu trả lời là rút sạc khi không sử dụng, dù biết rằng sẽ rất bất tiện. Nếu bạn vẫn chưa thể bỏ ngay thói quen này, hãy đảm bảo những yếu tố sau:

  • Củ sạc & dây cáp 100% phải là hàng chính hãng. Những bộ sạc kém chất lượng có thể tiêu tốn điện năng gấp 10 đến 20 lần so với bình thường. Hơn hết, sử dụng bộ sạc kém chất lượng là vô cùng nguy hiểm, vì nó sẽ làm hao mòn linh kiện nhanh chóng, gây cháy nổ lớn.
  • Nơi cắm điện phải khô ráo hoàn toàn. Nếu tường ở khu vực ổ cắm bị ướt, hãy rời khỏi khu vực đó ngay lập tức.
  • Đảm bảo rằng các phụ kiện của bạn vẫn còn trong tình trạng tốt. Ngoài ra dây đồng không đẹp, bị hỏng, đứt, hở sẽ không an toàn do bị hở điện.
  • Cáp sạc bị hỏng nên được thay thế.

Ngoài ra, chúng ta nên suy nghĩ một chút về tác động môi trường của việc cắm bộ sạc 24/7. Chỉ riêng chúng ta tuy nhỏ nhưng hàng triệu bộ sạc được cắm liên tục trong 365 ngày đã lãng phí hàng triệu KWh mỗi năm. Mỗi KWh tương đương với một lượng CO2 thải ra môi trường. Để thuận tiện hơn, mọi người có thể chọn những ổ cắm điện có công tắc để dễ dàng tắt khi không sử dụng.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE