BANNER HTML1

Phim Bỗng Dưng Trúng Số (2022) Vietsub + Thuyết minh

Bộ phim "Bỗng dưng trúng số" gây cười với tình huống binh lính Hàn Quốc và Triều Tiên trúng giải độc đắc 5,7 triệu USD.

$ads={2}

Ra rạp Việt Nam vào ngày 23/9, tác phẩm lấy bối cảnh quân sự khu vực biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Người lính Hàn Quốc Chun Woo (Ko Kyoung Pyo) tình cờ nhặt được một tờ vé số trúng giải trị giá 5,7 triệu USD. Anh bất cẩn để tờ vé số bay sang bên kia biên giới, rơi vào tay người lính Triều Tiên Yong Ho (Lee Yi Kyung). Chun Woo muốn đòi lại, Yong Ho không trả nhưng không thể sang Hàn Quốc nhận thưởng. Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi đồng đội của hai người biết chuyện và tham gia vào cuộc thương lượng.

Thỏa thuận được thực hiện là phía Triều Tiên trả lại tờ vé số, phía Hàn Quốc nhận nhiệm vụ đổi thưởng. Trước khi mang tiền về, hai bên đã đổi một người lính làm con tin, người được chọn là Chun Woo và Yong Ho. Cảnh hoán đổi kéo theo nhiều câu chuyện hài hước, khi hai người lính cố gắng tránh để lộ danh tính của mình trong môi trường quân đội mới.

Kịch bản hấp dẫn, ít chi tiết thừa. Không có tình tiết bất ngờ, tiếng cười trong phim đến từ hàng loạt tình tiết ngẫu hứng, có phần cường điệu. Trong phim, tấm vé số xuất hiện như một sự sắp đặt của số phận. Từ một quán rượu thành thị, chiếc vé bị lạc qua một thùng rác, một chiếc xe tải và đến một biên giới xa xôi, bay đến chân người lính Chun Woo. Bản thân Chun Woo sẽ không phát hiện ra mình trúng số nếu không tình cờ đổi kênh khi TV thông báo kết quả xổ số. Khi tấm vé bay sang Triều Tiên, Yong Ho dù không để ý nhưng vẫn trở thành chủ nhân mới.

Sức hút của bộ phim phần lớn đến từ lời thoại. Ở phiên bản tiếng Việt, đội ngũ dịch thuật của đơn vị phát hành giúp phim truyền tải sự hài hước nhờ cách dịch tự nhiên, bám sát đời sống ngôn ngữ của giới trẻ. Khi Yong Ho phải cải trang thành một người lính Triều Tiên, anh ấy buộc phải học tiếng lóng phổ biến. Dịch giả trong nước chọn cách Việt hóa với những câu nói "bắt trend" trên mạng xã hội thời gian gần đây và tạo nên tiếng cười sảng khoái.

Phim cũng đặt ra câu hỏi con người sẽ ra sao khi tham lam vụ lợi. Dù là quân tử chính nghĩa nhưng họ vẫn có những toan tính đối với cá nhân và gia đình, từ đó âm mưu chiếm đoạt. Đối với Chun Woo, tấm vé số có thể giúp anh trở thành chủ trang trại bò sữa, thực hiện mục tiêu theo đuổi ngành chăn nuôi. Yong Hoo có thể giúp gia đình bớt khó khăn hơn và giúp em gái thực hiện tham vọng trở thành ca sĩ. Đó cũng là ước mơ mua cho con gái một chiếc đàn piano, tặng bố mẹ những chiếc răng khểnh của những người lính hai bên chiến tuyến.

Sau những tranh cãi gay gắt, hai bên không dàn xếp bằng súng mà chọn cách xử lý văn minh - chia đều tiền thưởng trong vé. Vứt hung khí, bên bàn nhậu, nhóm quân nhân là những người ôn hòa, mê bóng đá, mê Kpop. Phim gửi gắm thông điệp: bản chất con người vốn dĩ tốt đẹp, chỉ vì hoàn cảnh, thời thế đẩy họ vào những tình huống đối đầu.

Diễn xuất đồng đều giúp phim níu chân khán giả suốt 113 phút. Ko Kyoung Pyo - người từng đóng phim Reply 1988, Quyết định ra đi - vào vai cùng chàng quân nhân yêu động vật Chun Woo. Biểu cảm đa dạng của nam diễn viên gây cười trong hầu hết các cảnh anh đảm nhận, từ sốc khi biết mình đoạt giải cho đến hoang mang khi bị đẩy sang Triều Tiên. Chuyện tình của Chun Woo và nữ phát thanh viên người Bắc Hàn (Park Se Wan) được khai thác và nhấn nhá vừa đủ để tăng thêm sắc thái lãng mạn cho bộ phim.

Các nhân vật phụ đều được bố trí "đất" diễn hợp lý và tạo được nét riêng. Lee Yi Kyung vào vai một người lính Triều Tiên thành thạo trong việc phá bom. Vì tài năng nên anh được cấp trên bên phía Hàn Quốc chú ý, suýt chút nữa để lộ thân thể trong một tình huống hài hước. Kwak Dong Yeon vào vai một người lính được cử đi nhận giải thưởng, nhưng bị nhầm là kẻ biến thái vì tấm vé được nhét trong đáy quần của anh ta.

Điểm trừ của phim nằm ở dàn phản diện yếu ớt. Về cuối tác phẩm, cách xử lý của đạo diễn hơi lỏng lẻo, chủ yếu hướng câu chuyện kết thúc theo hướng nhẹ nhàng. Phim còn lộ điểm yếu về đồ họa ở một số cảnh sử dụng VFX để đẩy tình huống lên cao trào.

Khi được công chiếu tại Hàn Quốc vào cuối tháng 8, bộ phim đã đứng đầu phòng vé trong chín ngày. Tác phẩm cũng thu hút lượng lớn khán giả tại Việt Nam sau ba ngày công chiếu, thu về gần 25 tỷ đồng, theo số liệu của Box Office - chuyên gia quan sát phòng vé độc lập.


Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE