BANNER HTML1

Mẹo tìm kiếm từ Google chính xác và nhanh chóng bạn nên biết

Google là công cụ tìm kiếm thông tin được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, nhưng hầu hết mọi người đều chỉ tìm kiếm với những từ khóa cơ bản, nên qua bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn các mẹo và thủ thuật tìm kiếm trên Google để nhanh chóng tìm được thông tin hay và dễ dàng.

$ads={1}

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

Chọn các từ khóa tìm kiếm phổ biến.

Công cụ tìm kiếm Google sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin theo từ khóa chính Hoặc bạn có thể đặt những câu hỏi đơn giản Google sẽ trả về cho bạn kết quả tìm kiếm như mong muốn.

Ví dụ: Bạn tìm kiếm “nhà hàng cơm ở Hà Nội” hệ thống sẽ trả về cho bạn kết quả tìm kiếm những địa điểm được nhiều người quan tâm nhất hoặc thông tin liên quan đến nhà hàng.

Sử dụng bộ lọc kết quả tìm kiếm của Google

Khi bạn sử dụng bộ lọc tìm kiếm của Google, hệ thống sẽ thu hẹp phạm vi tìm kiếm của bạn để có được kết quả như ý muốn.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm từ khóa "điều hòa không khí", bạn có thể sử dụng các bộ lọc như hình ảnh và tin tức để thu hẹp tìm kiếm của mình.

Sử dụng công cụ cài đặt tìm kiếm của Google

Việc sử dụng công cụ cài đặt tìm kiếm trên Google sẽ giúp bạn tìm thấy chính xác nội dung bạn muốn. Bạn có thể truy cập vào https://www.google.com/preferences# để thiết lập các tùy chọn lọc tìm kiếm an toàn trên thiết bị của mình. Ngoài ra, bạn có thể cũng chọn mục công cụ để chọn kết quả gần nhất.

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm từ khóa “giày Bitis” bạn sử dụng thanh công cụ để lọc kết quả bài viết cập nhật theo thời gian bạn muốn.

Sử dụng từ khóa tìm kiếm "hoặc", "or"

Để có thể tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng nhưng bạn chưa biết chính xác tên là gì thì bạn có thể sử dụng từ "hoặc" hoặc từ "hoặc" trên Google để tìm kiếm và cho ra những từ khóa tương đương và chính xác với tên mà mọi người thường gặp. sử dụng.

Ví dụ từ khóa “điều hòa hay máy lạnh”, Google sẽ đưa ra kết quả được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Tìm kiếm với các từ khóa liên quan trên Google

Nếu muốn tìm kiếm thông tin liên quan đến từ đồng nghĩa trong chủ đề trên Google, bạn có thể thêm ký hiệu "~" để có kết quả tìm kiếm nhanh nhất.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm từ khóa "~ thiết bị thông minh" Google sẽ cho bạn kết quả tìm kiếm liên quan đến thiết bị thông minh và địa chỉ bán hàng.

Kết quả tìm kiếm trong trang web

Nếu bạn cần tìm thông tin ở một trang web nào đó thay vì gõ từ khóa hay trang web muốn tìm thì chúng ta có thể gõ nhanh từ khóa theo công thức tên trang web đầy đủ và tên nội dung tìm kiếm trong trang web đó, sau đó Google sẽ trả về cho bạn kết quả có trong trang web mà bạn muốn.

Ví dụ: Bạn muốn tìm từ khóa điện thoại trong trang web thegioididong bạn có thể gõ từ khóa "điện thoại thegioididong.com" Google sẽ trả về cho bạn kết quả điện thoại trong trang web thegioididong.

Sử dụng "*" khi tìm kiếm trên Google

Trong trường hợp bạn tìm kiếm một thông tin nào đó nhưng không nhớ hết các từ khóa, bạn có thể sử dụng phím “*” để thêm biểu thức cho một từ khóa mà bạn không nhớ rõ, sau đó Google sẽ cho bạn một kết quả câu hoàn chỉnh.

Ví dụ bạn search trên Google “ăn quả nhớ người trồng cây *”, hệ thống sẽ cho bạn kết quả thành ngữ đầy đủ nhất “ăn quả nhớ người trồng cây”.

Sử dụng thuật ngữ "AROUND" khi tìm kiếm nội dung

Cụm từ "AROUND" dành cho những lúc bạn đang tìm kiếm nội dung nhưng có quá nhiều từ mà bạn không nhớ. Bằng cách viết từ khóa đầu tiên với từ AROUND + (số từ bị thiếu) + từ khóa cuối cùng, Google sẽ cung cấp cho bạn kết quả chính xác.

Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm bài thơ Bánh trôi nước, bạn có thể gõ từ khóa: “Thân em trắng AROUND (10) lòng em son phấn” thì Google sẽ cho bạn kết quả tìm kiếm bài thơ hoàn chỉnh.

Tìm kiếm trong khoảng thời gian

Tìm kiếm theo thời gian cho phép bạn tìm thấy tài liệu mà không cần nhớ chi tiết cụ thể. Điều này sẽ giúp Google tìm kiếm dễ dàng hơn bằng cách đặt 3 dấu chấm ở giữa 2 mốc thời gian

Ví dụ: Bạn muốn tìm kiếm Samsung giai đoạn 2010 - 2015, bạn gõ từ khóa “Samsung 2010… 2015” hệ thống sẽ trả về cho bạn kết quả về dòng sản phẩm hoặc sự kiện của Samsung trong khoảng thời gian đó.

Tìm kiếm theo tiêu đề hoặc URL

Để có thể tìm kiếm một từ khóa hoặc một bài viết với từ khóa intitle: + từ khóa trên Google để tìm kiếm thông tin bài viết liên quan, muốn tìm trực tiếp vào trang web chính bạn có thể sử dụng lệnh inurl: + từ khóa + tên trang web , hệ thống sẽ trả về kết quả trực tiếp cho bạn về trang web mà bạn muốn tìm kiếm.

Ví dụ: Tìm kiếm ứng dụng trò chơi từ khóa:

Đối với ứng dụng trò chơi lệnh: "intitle:", hệ thống sẽ cho bạn kết quả liên quan về các bài viết có từ ứng dụng Trò chơi trên các trang web liên quan.

Nếu bạn muốn tìm kiếm Url thì bạn thực hiện lệnh "inurl:" app game thegioididong sau đó Google sẽ trả về kết quả trực tiếp cho bạn trong website thegioididong.

Tìm kiếm các trang web liên quan

Nếu muốn tìm kiếm nội dung trên nhiều trang web nào đó, bạn có thể sử dụng từ khóa “liên quan: + địa chỉ trang web” hệ thống sẽ đưa ra danh sách kết quả trang web liên quan.

Ví dụ từ khóa liên quan: thegioididong thì hệ thống sẽ trả về cho bạn những website liên quan về thegioididong.

Sử dụng dấu ngoặc kép để tìm cụm từ chính xác

Để có thể tìm được tên chính xác của một bài báo nào đó, bạn có thể đặt dấu ngoặc kép vào từ khóa, hệ thống sẽ cho bạn thông tin chính xác về bài viết có từ khóa đó.

Ví dụ: “6 thủ thuật tìm kiếm nhanh hơn trên Google mà có thể bạn chưa biết” hệ thống sẽ hiển thị nội dung chính xác cho bạn tên bài viết bạn muốn tìm.

Sử dụng loại trừ từ khóa

Nếu bạn không muốn Google trả về kết quả tìm kiếm với từ khóa bạn muốn, bạn có thể thực hiện thao tác theo cú pháp "tên từ khóa chính -Từ khóa không muốn xuất hiện trong tìm kiếm", sau đó hệ thống sẽ loại bỏ những tìm kiếm có từ khóa mà bạn không muốn xuất hiện.

Ví dụ từ khóa "truyện tranh -online" Google sẽ cho bạn kết quả tìm kiếm mà không có từ Online.

Tìm kiếm theo định dạng tệp

Việc tìm kiếm thông tin dưới dạng file hoặc file đính kèm sẽ dễ dàng hơn khi bạn thêm những thứ như: .doc, .pdf… thì Google sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan kèm theo các file đính kèm trong bài viết.

Ví dụ: Bạn muốn tìm kiếm file báo cáo thuế thu nhập cá nhân thì bạn gõ từ khóa “báo cáo thuế thu nhập cá nhân.pdf” thì hệ thống sẽ trả về một file PDF trong phần tìm kiếm.

Xác định ngày nghỉ cụ thể

Việc xác định ngày cụ thể dễ dàng hơn khi tìm kiếm với Google.

Ví dụ: Bạn gõ từ khóa “Tết 2021” thì Google sẽ đưa ra kết quả về ngày giờ cụ thể trong tìm kiếm.

Nhận sự thật thú vị với cụm từ "Fun Facts"

Bạn có thể chia sẻ thông tin về những kiến ​​thức thú vị trực tiếp trên Google bằng cách nhập vào ô tìm kiếm với từ Fun Facts để tìm kiếm những thông tin và kiến ​​thức thú vị.

Thực hiện các phép tính

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm thông tin, bạn cũng có thể sử dụng chính Google để làm máy tính của riêng mình, bằng cách nhập phép tính vào thanh tìm kiếm của Google rồi nhấn Enter sẽ cho bạn biết kết quả của phép tính đó.

Ví dụ, bạn thực hiện phép tính "14 + 3 + 3 =" trên thanh tìm kiếm rồi nhấn Enter để hiển thị kết quả chính xác của phép tính đó.

Chuyển đổi tiền tệ, các biện pháp

Bạn có thể thực hiện chuyển đổi đơn vị hoặc tỷ giá tiền tệ trực tiếp trên Google để tra cứu thông tin theo: Số lượng + đơn vị cần quy đổi (tỷ giá, nhiệt độ, khoảng cách, v.v.) = đơn vị chuyển.

Ví dụ: Khi quy đổi 1 USD = VND, Google sẽ hiển thị cho bạn tỷ giá hiện tại của VND là 1 USD.

Xem dự báo thời tiết ở bất cứ đâu

Với Google, bạn chỉ cần trên máy tính là có thể biết được thông tin thời tiết ở bất cứ đâu bạn muốn, không những thế bạn còn có thể xem thời tiết hiện tại ở các nước khác mà không cần đến trực tiếp bằng cách nhập từ khóa "Lần sau + địa điểm bạn muốn xem ”.

Ví dụ: "Thời tiết Hà Nội" Google sẽ trả về cho bạn kết quả thời tiết hiện tại của khu vực Hà Nội.

Xem dữ liệu công khai

Google cũng là một công cụ giúp bạn tra cứu các thông tin công khai như tỷ lệ thất nghiệp của một quốc gia, chỉ số phát triển của quốc gia đó hay thậm chí là mật độ dân số của một quốc gia, thành phố mà bạn muốn biết v.v ... .

Ví dụ: Tìm kiếm từ khóa “Dân số thế giới” hệ thống sẽ hiển thị thông tin về mật độ dân số trên thế giới hiện nay.

Xem thời gian mặt trời mọc / lặn

Bạn có thể tra cứu thông tin mặt trời mọc / lặn chính xác nhất trực tiếp trên Google ở ​​bất kỳ đâu bạn muốn, điều này sẽ thú vị hơn nếu bạn muốn ngắm bình minh hay hoàng hôn cho chuyến đi chơi của mình.

Ví dụ: Tìm kiếm từ khóa “Bình minh Thành phố Hồ Chí Minh 24/12” thì Google sẽ hiển thị thông tin về giờ mặt trời mọc sẽ xuất hiện vào ngày hôm đó.

Xem giờ quốc tế

Để xem giờ tại một địa điểm nào đó trên Google bằng cách gõ vào thanh tìm kiếm: Thời gian + địa điểm bạn muốn xem.

Ví dụ: "Giờ Singapore" hệ thống sẽ trả về cho bạn giờ hiện tại ở khu vực bạn muốn xem.

Xem lịch chiếu phim

Bạn có thể tra cứu thông tin giờ chiếu của bất kỳ bộ phim nào bạn muốn trong khu vực của mình bằng cách tìm kiếm từ khóa "giờ chiếu + tên phim + địa điểm".

Như vậy với những cách trên mình đã hướng dẫn các bạn thủ thuật và mẹo tìm kiếm nhanh trên Google, nếu có thêm thông tin hay hãy để lại bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE