BANNER HTML1

Intel Arc Alchemist chuẩn bị sản xuất card đồ họa (VGA) giá dưới 200 USD ?

Theo thông tin được tiết lộ trong video YouTube, Intel’s Arc Alchemist được thiết kế dựa trên kiến trúc GPU Xe-HPG của công ty, sẽ dựa trên mô hình 128-EU. Theo báo cáo, trên quy trình 6nm của nhà sản xuất chip TSMC, tốc độ xung nhịp của nó sẽ từ 2,2 GHz đến 2,5 GHz.

$ads={2}

Định luật Moore đã chết cũng chỉ ra rằng card đồ họa sẽ sử dụng bộ nhớ 6 GB 16 Gbps GDDR6 thông qua bus bộ nhớ 96-bit trong phiên bản PC. Đồng thời, phiên bản máy tính xách tay dự kiến sẽ cung cấp 4 GB bộ nhớ GDDR6 trên bus bộ nhớ 64-bit 14 Gbps.

Điều đáng chú ý là, tùy thuộc vào các thành phần đầu vào, Định luật Moore đã dự đoán rằng chi phí của GPU Intel có thể dao động từ 179 đô la trở xuống, thậm chí dưới 150 đô la. Nếu điều này trở thành hiện thực khi card đồ họa được phát hành, nó sẽ đánh dấu sự trở lại của các card đồ họa cấp nhập cảnh có giá từ 200 USD trở xuống. GPU duy nhất trong thế hệ card đồ họa hiện tại gần với mức giá này là RTX 3060 của Nvidia, với giá đề xuất là 329 USD.

Một trong những lý do khiến giá cạc đồ họa của Intel thấp hơn 200 đô la là do mức tiêu thụ điện năng của nó khi GPU dự kiến sẽ tiêu thụ 75W. Cạc đồ họa rẻ nhất của AMD hiện nay, RX 6600 có mức tiêu thụ điện là 132W, do đó, các cạc đồ họa của Intel thường tiết kiệm điện hơn.

Mô hình GPU 128-EU dự kiến sẽ được tung ra trên máy tính xách tay vào cuối tháng Hai hoặc tháng Ba. Máy tính để bàn sẽ được phát hành vào khoảng quý 2 năm 2022. Do đó, Intel sẽ đối đầu trực tiếp với AMD và đội màu đỏ cũng sẽ công bố mẫu card đồ họa cấp thấp của riêng mình, GPU Navi 24 RDNA 2 Radeon RX để sử dụng trong vài tháng đầu năm 2022.

Trước tình hình thiếu hụt hiện tại và những đợt tăng giá tiếp theo, người ta hy vọng rằng GPU cấp thấp sắp tới ít nhất sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp hợp lý cho đến khi tình hình chưa từng có được cải thiện vào năm 2023.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE