BANNER HTML1

Cách kiếm tiền từ Google AdSense mới nhất 2024

Kiếm tiền từ lưu lượng truy cập từ trang web hoặc ứng dụng của bạn với Google AdSense và quảng cáo hiển thị hình ảnh đang trở thành một trong những cách kiếm tiền dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc này tuy đơn giản nhưng bạn cũng nên tìm hiểu một cách chi tiết và cụ thể để đạt được thành công như mong muốn.

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách bắt đầu kiếm tiền với Google AdSense. Vì vậy, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào AdSense và cách tối ưu hóa quảng cáo của bạn và cách tạo một trang web có lưu lượng truy cập cao sẽ là chủ đề của một bài viết khác.

Để tối ưu hiệu quả bài hướng dẫn, trước tiên bạn phải có một trang web đã có nhiều lưu lượng truy cập, nếu không, hãy làm điều đó trước khi đọc tiếp.

Google Adsense là gì? Google Adsense hoạt động như thế nào?

AdSense là một mạng quảng cáo kết nối các nhà xuất bản nội dung với những người muốn quảng cáo. Các nhà xuất bản nội dung kết nối các trang web của họ với các mạng quảng cáo, cho phép các nhà quảng cáo có thể chọn đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo của họ trên trang web của nhà xuất bản. Nếu một khách truy cập vào trang web này và sau đó nhấp hoặc xem một quảng cáo, nhà xuất bản nội dung sẽ nhận được một phần hoa hồng từ phí đấu giá cho quảng cáo đó. Tất nhiên, Google cũng sẽ thu một khoản phí từ sự chênh lệch của những khoản này.

Làm cách nào để đăng ký tài khoản Google Adsense?

Google muốn đảm bảo rằng các trang web đối tác trong hệ thống luôn có chất lượng cao để duy trì tính toàn vẹn và tối ưu hiệu quả của mạng quảng cáo của họ.

Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản mà mọi nhà xuất bản nên tuân thủ:

  1. Đủ 18 tuổi trở lên
  2. Có tài khoản Gmail hợp lệ nhưng chưa được liên kết với tài khoản AdSense
  3. Có một trang web tuân thủ tất cả các Điều khoản Dịch vụ của Google
  4. Bạn cũng sẽ cần tuân thủ các chính sách có liên quan của Google. Trang web có ít nhất 30 bài viết có nội dung độc đáo đã hoạt động được ba tháng và có lượng truy cập hợp lý. Lưu lượng truy cập càng nhiều vào trang web của bạn, thu nhập tiềm năng của bạn càng cao.

Quá trình phê duyệt Google Adsense mất bao lâu?

Thông thường, bạn sẽ được xem xét và chấp nhận trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi nộp đơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể mất đến 1 hoặc 2 tuần để vào hệ thống quảng cáo.

Các loại mẫu quảng cáo khác nhau

Sau khi được chấp thuận, bạn có thể bắt đầu chạy Google AdSense và tạo doanh thu quảng cáo của riêng mình. Trước khi thực hiện, tốt nhất bạn nên hiểu rõ về các loại quảng cáo Adsense có sẵn.
AdSense hiện có 5 loại mẫu quảng cáo khác nhau, bao gồm:
  1. Quảng cáo hiển thị hình ảnh
  2. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
  3. Quảng cáo trong bài viết
  4. Quảng cáo nội dung tùy chỉnh
  5. Quảng cáo liên kết.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh

Quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ phù hợp với hầu hết các kích thước màn hình. Định dạng quảng cáo này hoạt động ở bất kỳ vị trí nào. Nó đáp ứng và tự động điều chỉnh theo kích thước màn hình của thiết bị mà quảng cáo được hiển thị. Các quảng cáo này cũng có thể được định cấu hình ở dạng kích thước cố định và tương thích với AMP trên thiết bị di động.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu


Quảng cáo gốc liên quan đến nguồn cấp tin tức, thanh bên của trang web hoặc danh sách. Những quảng cáo này xuất hiện một cách tự nhiên và mang lại trải nghiệm người dùng rất tốt.
Quảng cáo trong bài viết: quảng cáo không ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc của người dùng ở giữa nội dung bài viết.

Quảng cáo nội dung có liên quan

Quảng cáo hiển thị cho người dùng nội dung trang web của bạn có thể giúp tăng số lượt xem trang, thời gian trên trang và tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Liên kết Quảng cáo

Quảng cáo ở định dạng liên kết văn bản có kích thước cố định hoặc kích thước đáp ứng. Quảng cáo này sẽ hiển thị các chủ đề liên quan đến nội dung trang web của bạn.

Tạo quảng cáo đầu tiên của bạn

Mẫu quảng cáo là không gian quảng cáo nơi quảng cáo của bạn được hiển thị trên một trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động cụ thể. Để làm điều này, bạn cần tạo một mẫu quảng cáo và thêm mã vào bất cứ nơi nào bạn muốn mã xuất hiện trên trang web của mình.
Việc tạo quảng cáo đầu tiên của bạn tương đối dễ dàng vàmình khuyên bạn nên bắt đầu với kiểu quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Ngày nay, có nhiều cách để thêm quảng cáo vào trang web của bạn. Tùy thuộc vào nền tảng mà trang web của bạn sử dụng, bạn có thể cần phải chỉnh sửa mã trang web của mình để thêm các mẫu quảng cáo. Một số nền tảng có hỗ trợ quảng cáo tích hợp giúp bạn thêm mã vào mẫu quảng cáo dễ dàng hơn.

Với các nền tảng như WordPress, bạn có thể sử dụng nhiều plugin, tiện ích con của trang web và cài đặt trên toàn trang web để hiển thị quảng cáo của mình thông qua các chủ đề.

Những điều bạn cần tư duy để thành công

Thành công không xảy ra trong một sớm một chiều. Hãy kiên nhẫn tối ưu và phát triển nội dung trên website. Đúng qui trình, sẽ mất ít nhất một vài tuần để các con số doanh thu sẽ bắt đầu tăng. Điều này có nghĩa là:
  • Bạn đã thực sự tuân thủ các chính sách
  • Quảng cáo của bạn có tỷ lệ người xem cao (IAB khuyến nghị tỷ lệ người xem ít nhất là 70%)
  • Bạn xuất bản nội dung chất lượng cao và hấp dẫn khiến thời lượng mỗi phiên kéo dài hơn
  • Bạn không lạm dụng đặt nhiều banner quảng cáo
  • Bạn thường xuyên theo dõi tác động đến hiệu suất
  • Trong lần triển khai hiển thị các quảng cáo đầu tiên, bạn cần chờ đợi ít nhất là 2 tuần. Để mã quảng cáo hiển thị phù hợp và tương thích tốt với nọi dung trên trang web. Các chỉ số được điều chỉnh ổn định, hãy tiếp tục và thử nghiệm với các chiến lược tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Một số vấn đề bạn cần xem xét nhằm tối ưu Adsnese:

  • Vị trí đặt mẫu quảng cáo. 
  • Kích thước mẫu quảng cáo
  • Định dạng hoặc màu sắc mẫu quảng cáo
  • Số lượng mẫu quảng cáo trên mỗi trang
  • Quảng cáo tự động (bật và tắt)
Hãy thử nghiệm với từng chiến lược quảng cáo riêng biệt tại từng thời điểm và dành cho nó một vài tuần để phát huy hiệu quả. Tập trung tối ưu các chỉ số hiệu suất quan trọng: CPC, % khả năng xem và CTR, cộng với tác động tổng thể đến doanh thu và CPM.

Lọc ra những chiến lược không tốt hoặc không hoạt động. Tiếp tục tối ưu hóa cho đến khi bạn hài lòng với các con số. Lưu ý tính thời vụ, có quý đầu tiên của năm là quý thấp nhất về quảng cáo, vì vậy bạn chắc chắn không thể so sánh hiệu suất trong tháng Ba với tháng Tư. Cũng giống như tháng đầu tiên của mỗi quý, tuần đầu tiên của bất kỳ tháng nào cũng thường không hoàn hảo vì đó là khi ngân sách quảng cáo vẫn đang được điều chỉnh.

Các kỹ thuật tối ưu hóa quảng cáo để thử nghiệm

Bây giờ bạn đã hiểu về Google AdSense và tạo ra một số doanh thu từ quảng cáo của mình, bạn có thể xem xét thêm các kỹ thuật để tối ưu hóa quảng cáo của mình. Dưới đây là hai kỹ thuật rất hiệu quả mà bạn nên xem xét:

- Quảng cáo tự động của AdSense là một cách dễ dàng để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo của bạn trong khi vẫn cho phép Google thực hiện mọi công việc nặng nhọc giúp bạn. Với Quảng cáo tự động, Google sử dụng công nghệ máy học để tự động điền và tối ưu hóa các mẫu quảng cáo trên trang web của bạn mà không ghi đè lên các quảng cáo đã có từ trước. Bạn cũng có thể chọn loại quảng cáo sẽ sử dụng với Kiểu quảng cáo tự động.
quảng cáo tự động

- Theo Đơn vị Quảng cáo - Quảng cáo cố định hoặc dạng neo được thiết kế để ở một vị trí cố định khi người dùng cuộn xuống trang. Khi quảng cáo được thực hiện theo cách này, nó dẫn đến khả năng hiển thị cao hơn và nhiều doanh thu quảng cáo hơn cho người tạo nội dung. Tuy nhiên, có một số hạn chế khi triển khai chúng thông qua Google AdSense.

Những điều nên làm và không nên làm để tránh bị khóa tài khoản Google Adsense

Lưu lượng truy cập đáng ngờ hoặc không hợp lệ có thể dẫn đến mất sạch doanh thu quảng cáo và chủ tài khoản bị cấm khỏi AdSense. AdSense sẽ giữ lại doanh thu từ các quảng cáo, điều này có nghĩa là việc nhấp vào quảng cáo của chính bạn là hoàn toàn vô ích và không kiếm được tiền.
Khi tài khoản của bạn bị cấm hoàn toàn, trang web của bạn sẽ không còn nhận hoặc phân phối quảng cáo từ AdSense nữa.

Lưu lượng truy cập không hợp lệ bao gồm các nhà xuất bản nội dung nhấp vào quảng cáo của chính họ (không bao giờ), nhấp chuột tình cờ, nhấp chuột sử dụng bot…

Làm thế nào để tăng doanh thu quảng cáo?

AdSense được coi là giai đoạn đầu của việc tìm kiếm doanh thu quảng cáo. Nhiều nhà xuất bản nội dung kiếm được thu nhập toàn thời gian cao chỉ thông qua AdSense. Tuy nhiên, những nhà xuất bản này thường có lượng truy cập lớn và giá trị rất tốt trên mỗi lượt truy cập. Tuy nhiên, họ cũng sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa quảng cáo nâng cao và các mạng quảng cáo bổ sung để đưa doanh thu quảng cáo của họ lên một tầm cao mới.

Bạn cần có tư duy thử nghiệm khi kiếm tiền từ trang web của mình bằng việc tối ưu hóa quảng cáo. Một số tập trung vào thị trường ngách hoặc mở rộng, trong khi những người khác tập trung vào lưu lượng truy cập từ các khu vực địa lý cụ thể, điều này khác nhau đối với từng nhà sản xuất nội dung trên thị trường.
Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE