BANNER HTML1

Facebook chứng kiến lượng người dùng hàng ngày tụt giảm kỷ lục, CEO Zuckerberg đổ do TikTok

Theo báo cáo thu nhập quý 4 năm 2021 được công bố gần đây, người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook đã giảm đáng kể lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 2004.

Cụ thể, Facebook đạt 1,929 tỷ người dùng hàng ngày, giảm nhẹ so với 1,93 tỷ người dùng trong quý trước (tức là quý 3 năm 2021). Trong 18 năm hình thành và phát triển, lượng người dùng hàng ngày của Facebook luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và chưa bao giờ sụt giảm hàng quý.

Chia sẻ về kết quả tài chính trong quý 4 năm 2021, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, cho biết doanh thu của công ty đã giảm do người dùng, đặc biệt là giới trẻ, rời bỏ Facebook để chuyển sang các nền tảng đối thủ như Facebook và TikTok. Theo quan điểm của một chuyên gia độc lập, việc người dùng trẻ không lựa chọn Facebook cho thấy nền tảng mạng xã hội này đang dần mất đi sự phù hợp với giới trẻ.

$ads={2}

Chính lời thừa nhận này của CEO Zuckerberg đã làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư vào Meta và làm “loãng” vốn hóa 250 tỷ USD của công ty.

Cổ phiếu Meta giảm 20% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc tại New York sau đợt giảm mạnh nói trên, cùng với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng đối thủ (YouTube, TikTok), khách hàng cắt giảm chi tiêu quảng cáo và Apple thay đổi chính sách quyền riêng tư. Kết quả là Meta đã "thất bại" khoảng 200 tỷ USD. Giám đốc tài chính Meta Dave Wehner cho biết những thay đổi đã tác động tiêu cực đến quảng cáo trên Facebook và Instagram, có thể lên tới "10 tỷ USD" trong năm nay.

Báo cáo tài chính của Meta cho thấy tổng doanh thu, chủ yếu từ quảng cáo, đã tăng lên 33,67 tỷ USD trong kỳ, cao hơn một chút so với các dự báo trước đó. Tuy nhiên, dự báo doanh thu cho giai đoạn tiếp theo chỉ ở mức từ 2,7 tỷ đến 29 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Trong khi Meta đầu tư độc quyền vào video để cạnh tranh với TikTok, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance, lợi nhuận thực sự thấp hơn nhiều so với nguồn cấp dữ liệu của Facebook và Instagram.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE