BANNER HTML1

Cách SEO top Google từ khóa nhanh nhất 2024

SEO từ khóa lên top Google là một trong những cách giúp chúng ta tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Cách SEO top Google từ khóa nhanh nhất

Trong nền thương mại điện tử ngày nay, xu hướng bán hàng trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ và thống trị thế giới. Mọi người đều muốn ở top đầu Google để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Nhưng làm thế nào để SEO tự nhiên, SEO một cách bền vững?

$ads={1}

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

Quy trình SEO từ khóa lên top Google có thể chia thành 6 bước sau:

Bước 1: Tối ưu hóa trang web tổng thể (SEO onpPage)

Nếu bạn muốn đứng trong top 10 Google về SEO, điều đầu tiên bạn cần làm là tối ưu hóa tổng thể toàn bộ trang web. Không chỉ mỗi trang đích cần các tiêu chuẩn SEO của Google, mà toàn bộ trang web của bạn cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn của Google. Bằng cách này, điểm chất lượng của toàn bộ trang web sẽ được Google đánh giá tốt hơn. Công việc này liên quan đến việc chuẩn hóa tối ưu cấu trúc của trang web. Ví dụ: URL, thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn bộ trang ... tạo và cập nhật sitemap, tệp Robot.txt, tối ưu tốc độ trang, thường rất nhiều công việc, nhưng không nhất thiết phải tối ưu 100% theo hướng dẫn trên mạng. Điều này không khả thi, và không chắc chắn tối ưu hết tất cả các từ khóa lên Top Google.

Bước 2: Phân tích và chọn từ khóa

Phân tích và lựa chọn từ khóa là đặc biệt quan trọng, nó quyết định kết quả và chi phí.

Chọn từ khóa dài 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có độ cạnh tranh vừa phải hoặc thấp nên thời gian lên top nhanh hơn nhiều so với từ khóa 1-3 từ, tỷ lệ chuyển đổi cũng cao. Khách hàng cao hơn vì nó mô tả chính xác nhu cầu của người dùng. Ví dụ: "Bán mặt tiền Quận 2" thay vì "Bán tại Quận 2". Vì vậy, tôi khuyên mọi người đừng chọn những từ khóa chung chung rồi thất bại và phải bắt đầu SEO lại từ đầu.

Từ khóa địa lý: Nếu bạn đang tập trung bán hàng tại Sài Gòn, Long An ... thì từ khóa nên bao gồm địa điểm. Điều này giúp thu hút đúng khách hàng đồng thời dễ dàng xếp hạng SEO trang web của bạn trong top 10 trên Google, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bước 3: Tạo nội dung cho từ khóa

Cách SEO top Google từ khóa nhanh nhất

Với mỗi từ khóa nằm trong top 10 kế hoạch SEO Google, bạn cần chuẩn bị nội dung chất lượng đáp ứng 3 yếu tố Đúng - đủ - Khác biệt. google luôn thích điều này, nếu thực hiện hoàn hảo, Google có thể nhanh chóng đưa từ khóa lên top, thậm chí không cần liên kết văn bản. Tuy nhiên, việc sản xuất nội dung trên mạng tràn lan ngày nay, trích dẫn, viết lại thiếu sáng tạo, không quan tâm đến giá trị mà nó mang lại cho người đọc, vô tình tạo ra rác trên Google. Đây là vấn đề bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nếu quyết định thuê Content Freelancer.

Nội dung xuất bản từ khóa cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, bao gồm:

  • Độ dài tối thiểu khoảng 1.000 từ  giới thiệu tổng quan, nội dung chính, kết luậ.
  • Mỗi bài có ít nhất 3 ảnh liên quan đến chủ đề, chú thích ảnh rõ ràng, ảnh có Alt.
  • Nội dung không bao giờ được sao chép từ các nguồn trên internet (mới càng tốt).
  • Tiêu đề có độ dài tối đa là 520 pixel, có chứa từ khóa và ưu tiên các từ khóa ở đầu.
  • Meta description ưu tiên chứa từ khóa, độ dài tối đa 920px, nội dung hấp dẫn.
  • Phạm vi mật độ từ khóa là 1 -> 2%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Để phát triển nội dung từ khóa hiệu quả, bạn cần tìm hiểu thị trường nội dung trước, liệt kê và đóng khung nội dung trước, sau đó bắt đầu viết, bạn sẽ quản lý chủ đề dễ dàng và viết nhanh chóng. Ngoài ra, khi tạo nội dung cho từ khóa của bạn, hãy nhớ kêu gọi hành động “Call To Action” mời khách hàng mục tiêu của bạn thực hiện hành động.

Bước 4: Tối ưu hóa OnPage cho các trang đích

Sau khi bạn có các bài viết tốt nhất cho từ khóa của mình, bước tiếp theo là chuẩn hóa nội dung và chuẩn hóa cấu trúc trang theo các tiêu chuẩn được đề xuất của Google. Khi tối ưu hóa, hãy chú ý đến các vấn đề sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu, ưu tiên có từ khóa trước.
  • Đảm bảo rằng các URL của Google có thể đọc được và dễ sử dụng.
  • Đảm bảo tiêu đề và thẻ mô tả xuất hiện khi xem trang. Nếu không có 2 thẻ này, từ khóa sẽ khó lên top.
  • Sử dụng thẻ <h1> cho các tiêu đề (chỉ 1 thẻ h1 cho mỗi bài viết). Trong khi thẻ <h2> và <h3> là những điểm chính trong bài viết, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> làm từ khóa chính.
  • Hình ảnh rõ nét, nên nén hình dưới 100KB, có thẻ alt là tốt nhất.
  • Tốc độ truy cập trang phải tốt, trang không chứa mã độc.

Tối ưu hóa trang đích là điều quan trọng để cho Google hiểu những gì bạn quan tâm trên trang đích của mình, để Google có thể xác định và điều hướng kết quả khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên, nếu nội dung bên trong trang đích không làm hài lòng người dùng, họ sẽ thoát ra và tìm kiếm kết quả khác.

Bước 5: Xây dựng mạng lưới liên kết backlink

Tối ưu backlink seo từ khóa top Google

Có 4 yếu tố chính mà các SEOer cần nắm được trong bước xây dựng liên kết của một bài viết:

  • Chỉ chọn đặt các backlink trên các trang web có liên quan đến chủ đề, lĩnh vực của bạn. Không đặt vào các trang không liên quan, không phù hợp.
  • Mỗi từ khóa nên có 3-5 liên kết trong 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Từ khóa hiệu quả hơn nếu có một nguồn lực mạnh với nhiều backlink . Tuy nhiên, bạn nên xây dựng sự phân tán theo thời gian hơn là tập trung vào một điểm. Tránh để Google nghi ngờ rằng bạn đang cố spam.
  • Chọn đặt các backlink  trên các trang web xếp hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và các tên miền cũ hơn 6 tháng.
  • Thiết lập liên kết dofollow để Google tìm thấy trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu toàn bộ quá trình xây dựng backlink của bạn là dofollow, thì Google cũng đánh giá nó một cách bất thường, vì vậy bạn nên cân bằng giữa dofollow và nowfollow. Tỷ lệ phần trăm này vẫn còn đang tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có ít nhất 1 người theo dõi ngay bây giờ.
$ads={2}

Bước 6: Chờ thời, tối ưu và tinh chỉnh nội dung

Sau khi hoàn thành 5 bước trên về cách đưa từ khóa lên top Google, bạn tạm thời an tâm và theo dõi sự thay đổi thứ hạng của các từ khóa. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang để làm cho nội dung này hữu ích hơn cho khách hàng. Ngoài ra, các SEOer phải luôn kiểm tra và duy trì mạng lưới liên kết ổn định.

Nếu không muốn đối thủ vượt mặt, bạn không thể dừng lại mà cần tiếp tục có nhiều nội dung chất lượng hơn nữa để tiếp thị doanh nghiệp của mình đến nhiều kênh truyền thông hiện đại khác như fan page, instagram, zalo ...

Với tất cả sự chăm chỉ của các bước trên, bạn sẽ rất phấn khích khi nhận được kết quả mong đợi gần các vị trí hàng đầu của Google cho các từ khóa của bạn.

Thông thường, để một kết quả SEO từ khóa lên top Google sẽ mất khoảng 5-7 tháng. Bạn không được vội vàng, bạn cần kiên nhẫn và thực hiện SEO Google an toàn để có kết quả tốt và bền vững. Chúc các bạn thành công.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE