BANNER HTML1

Tuyệt Chiêu Tìm Chủ Đề Viết Blog Kiếm Tiền Online 2024

Chọn một chủ đề viết blog không phải là điều dễ dàng đối với những người mới bắt đầu.

Nếu bạn hiểu được niềm vui đằng sau việc viết blog, bạn sẽ quan tâm đến sự hấp dẫn đằng sau nó. Nó giống như kiếm tiền tại nhà, bắt đầu kinh doanh với rất ít vốn và kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ.

Tôi chắc rằng rất người bạn ngay bây giờ bạn chỉ muốn có một blog ngay lập tức và nhận được kết quả nhanh chóng từ nó.

Nghe có vẻ dễ dàng, phải không?

Mọi thứ không đơn giản như bạn nghĩ, đó là điều bình thường và tất nhiên có thể lúc này bạn không biết nên chọn chủ đề nào để bắt đầu blog của mình.

OK! Sẽ tốt dần thôi.

Bài này, tôi sẽ chia sẻ  đến bạn một số cách để chọn chủ đề blog phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn không chắc nên bắt đầu với chủ đề nào, tôi sẽ cung cấp cho bạn một danh sách gợi ý.

{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

$ads={2}

Những sai lầm phổ biến khi chọn chủ đề Blog

Một trong những vấn đề phổ biến nhất khi bắt đầu viết blog là bạn không biết chọn chủ đề nào trong số rất nhiều chủ đề xmà bạn đã nghĩ ra.

Có thể là đủ thể loại như công nghệ, đời sống, giáo dục, sức khỏe, tài chính, du lịch, thiết kế, v.v... và bạn sẽ có cảm giác muốn viết tất cả chúng lên Blog.

Để có một blog thành công, bạn chỉ nên chọn một chủ đề duy nhất chứ không nên kết hợp nhiều chủ đề. Tôi đảm bảo bạn sẽ từ bỏ việc viết blog khá nhanh trong vài tháng vì bạn không tập trung vào điều gì cả.

Giống như bạn, tôi đã nghĩ về rất nhiều chủ đề trước khi bắt đầu với blog đầu tiên của mình không?

Tôi nghĩ về công nghệ, khoa học vì tôi yêu thích chủ đề này và được coi là niềm đam mê của tôi.

Sau một thời gian, tôi quyết định viết về nhiều chủ đề tin tức, sức khỏe, công nghệ và hướng dẫn. Nhưng cuối cùng tôi phải từ bỏ vì sau này mới biết mình không phù hợp.

Mất một thời gian dài, để nhận ra sai lầm của mình.

Dựa trên những gì tôi đã trải nghiệm và học được khi chọn chủ đề, trong bài viết này tôi sẽ đề xuất một số giải pháp tốt nhất cho bạn.

Chọn một chủ đề viết blog rất quan trọng?

Chủ đề là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại trong việc chia sẻ content.

Nó giúp bạn xác định đúng xuất phát điểm để dễ dàng phát huy thế mạnh của mình và đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu (kiếm tiền hoặc tìm kiếm đam mê)

Đa số nhiều bạn thường mắc lỗi phổ biến này: Họ viết blog nhưng không biết phải làm gì với nó, họ không biết mục đích viết blog là gì… Đam mê hay vì tiền.

Chuyện không phải của riêng ai. Trong quá trình chúng ta viết blog, sáng tạo nội dung rất nhiều lần sẽ rơi vào trạng thái bị bí ý tưởng. Thường xuyên chuyển nội dung thậm chí là bỏ cuộc.

Mở Note lên và liệt kê tất cả các chủ đề mà bạn quan tâm, sau đó trả lời các câu hỏi sau mà tôi đề xuất cho bạn. Tôi tin rằng bạn sẽ tìm thấy chủ đề phù hợp trong tương lai và bạn sẽ ít phạm phải nhiều sai lầm.

Bạn có đam mê viết về chủ đề bạn đã chọn?

Để bạn gắn bó đủ với chủ đề viết blog của mình, bạn phải có hứng thú với nó.

Về cơ bản, tôi không yêu cầu bạn phải là một chuyên gia và có kiến ​​thức chuyên sâu về chủ đề bạn chọn. Nó không quan trọng nếu bạn không biết gì về nó.

Điều quan trọng ở đây là bạn phải có hứng thú đặc biệt. Vì nó sẽ là cơ sở để bạn dành thời gian học và học mà không thấy chán.

Khi bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi viết lại các kỹ thuật theo cách mà bạn có thể hiểu và chia sẻ chúng với những người khác.

Nếu bạn không thích viết về chủ đề nào đó và cố ép mình làm điều đó. Blog sẽ ngừng hoạt động sau vài tháng. Tin tôi đi, thật đấy!

Nhiều người chọn chủ đề blog theo xu hướng, trong khi không có hứng thú hay kiến ​​thức, cố gắng làm theo, với hy vọng kiếm được nhiều tiền với tiếp thị liên kết.

Do không hứng thú nên hầu hết đều nhanh chóng bỏ cuộc vì không biết cách phát triển nội dung phù hợp và giải quyết vấn đề cho người dùng.

Tôi nghĩ bạn cũng nên kết hợp một số yếu tố kinh nghiệm hiện có. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm hiểu và dễ dàng phát triển nội dung cho blog của mình ngay từ đầu.

Nếu cần lời khuyên về một chủ đề mà bạn quan tâm, hãy trả lời nhanh vài câu hỏi này:

  • Bạn thường Xem gì nhiều nhất trên YouTube?
  • Bạn không thấy chán khi tìm hiểu điều gì ?
  • Bạn tự tin nói chuyện với bất cứ ai về điều gì?
  • Các Blogger hay YouTuber mà bạn thường xuyên theo dõi họ thường làm gì?

Tôi không đoán được điều bạn nghĩ đâu. Nhưng có lẽ đấy là một trong những gợi ý rất thú vị mà bạn nên thử.

Đối tượng sẽ theo dõi bạn là ai?

Bạn cần tập hợp những người chung chí hướng, chung quan điểm với mình lại cùng nhau.

Đó là lý do bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình để tìm ra ai sẽ quan tâm đến nội dung của bạn.

Bạn sẽ hiểu độc giả của mình muốn gì và sau đó tập trung phát triển nội dung để giải quyết vấn đề đó cho họ.

Cuối cùng, bạn có thể khéo léo lồng ghép quảng bá sản phẩm để tối ưu thu nhập.

Ví dụ, nếu tôi chọn chủ đề giảm cân, khán giả phải là những người thừa cân, trông nặng nề và có nguy cơ béo phì. Tất nhiên, họ cần sự hướng dẫn và giải pháp của họ để giữ dáng và cảm thấy tự tin hơn. Tôi sẽ xây dựng nội dung phù hợp và giới thiệu sản phẩm trong nội dung blog.

Bạn cần tìm hiểu những người có cùng sở thích trong lĩnh vực bạn đang viết.

Làm cách nào để biết đối tượng phù hợp cho blog của mình?

Cách dễ nhất là lên Google và tìm các trang web có cùng chủ đề với bạn và giới thiệu đối tượng độc giả của họ thông qua cách diễn đạt nội dung của bài viết.

Tôi thường sử dụng truy vấn với cú pháp: "blog + tên chủ đề" để liệt kê các blog liên quan đến chủ đề mà tôi cần tìm thông tin.

Ví dụ, tôi đang tìm ý tưởng cho chủ đề kiếm tiền.

Chủ đề của bạn sẽ thế nào trong những năm tới?

Điều này rất quan trọng nếu bạn đang cân nhắc xây dựng thu nhập thụ động thông qua viết blog. Để bạn có thể kiếm tiền từ blog của mình trong nhiều năm tới mà không lo chủ đề trở nên lỗi thời.

Vì vậy, hãy xem xét một chủ đề có tiềm năng lâu dài. Hãy sử dụng Google Trends để kiểm tra và nhập từ khóa về chủ đề của bạn.

Từ biểu đồ, chủ đề đang ổn định và có nhiều tiềm năng. Bạn có thể lọc theo khoảng thời gian 5 năm để có dữ liệu chính xác hơn về xu hướng chủ đề.

Xác định xem chủ đề có thực sự được mọi người quan tâm không?

Bạn sẽ hài lòng và tự hào nếu thấy chủ đề của mình ổn định và có triển vọng trong nhiều năm tới. Tuy nhiên đối tượng cần phải vượt qua một bài kiểm tra cuối cùng.

Bạn không thể phát triển một blog với một chủ đề ổn định mà chỉ có một số người quan tâm đúng không? Để biết có bao nhiêu người quan tâm, hãy sử dụng một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io.

Tôi khuyên bạn nên chọn một chủ đề có 1000-10000 sở thích trở lên để bắt đầu.

Ngoài các từ khóa chủ đề, sẽ có nhiều gợi ý liên quan khác, và thậm chí sở thích của họ có thể nhiều hơn các từ khóa chủ đề ban đầu.

Chọn xong chủ đề nhưng phải là "Ngách"...

Nếu đã tìm thấy chủ đề mà bạn quan tâm và có tiềm năng, bạn nghĩ đã đến lúc bắt đầu tạo blog và nội dung trực tuyến đầu tiên của mình.

Tuy nhiên, bạn mới chỉ đi được nửa chặng đường. Về cơ bản, bài viết này chỉ để giúp bạn chọn một chủ đề blog phù hợp!

Tiếp theo, bạn cần chọn một ngách để có thể bắt đầu.

Vậy tại sao phải tìm một thị trường ngách mà không bắt đầu?

Một chủ đề có thể mang nhiều ý nghĩa chung chung, tổng quát và rất dễ gặp khó khăn khi phát triển nội dung nếu bạn bắt đầu ngay. Chính vì thị trường quá rộng lớn nên đã có quá nhiều người tiên phong đã thành công và chiếm lĩnh lĩnh vực này.

Bạn không có đủ nguồn lực - tiền bạc - để cạnh trnah với họ, vì vậy phải tìm một thị trường ngách trong chủ đề của bạn. Bạn cũng có thể hiểu nó như một chủ đề nhỏ hơn để bắt đầu.

Nếu vẫn chưa nghĩ ra một chủ đề phù hợp…

Tôi hy vọng bạn sẽ tìm đúng chủ đề ở đây, nhưng tôi biết rằng sẽ rất khó trong thời gian đầu. Bạn vẫn cần những đề xuất, gợi ý phù hợp để đưa ra quyết định đúng không ? May mắn thay, tôi có một bài viết chi tiết cho bạn: Tổng hợp những chủ đề viết blog để kiếm tiền online. Hoặc là thông qua một số những gợi ý cơ bản bên dưới:

  • Công Nghệ
  • Thuộc Về Y Học
  • Giáo Dục
  • Khoa Học
  • Chính Trị
  • Thức Ăn Ngon
  • Du Lịch Ba Lô
  • Làm Đẹp
  • Nội Bộ
  • Tự Phát Triển
  • Nội Bộ
  • Các Môn Thể Thao
  • Tình Yêu Gia Đình
  • Sự Giải Trí
  • Kỹ Năng Sống
  • Đánh Giá Sách Truyện
  • Bộ Phim
  • Âm Nhạc...

Hy vọng với bài viết này, bạn đã tìm được chủ đề viết blog phù hợp. Cho dù bạn chọn chủ đề nào đi nữa. Muốn đi đến một cái đích thành công đều phải tuân theo quy tắc chung:

  • Đam mê, hứng thú học hỏi, nghiên cứu thì viết blog mới dễ dàng.
  • Tập hợp đúng nhóm người cùng tần số với bạn.
  • Chủ đề lâu dài để phát triển trong nhiều năm tới
  • Chọn một thị trường ngách để tránh cạnh tranh trực tiếp với các blogger hàng đầu.

Trong quá trình lựa chọn chủ đề, nếu bạn cần tôi trợ giúp, vui lòng để lại lời nhắn bên dưới. Tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể để giúp bạn. Nếu thấy bài viết này hữu ích với mọi người thì đừng quên chia sẻ nhé!

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE