BANNER HTML1

Cách cài đặt APK trên Windows 11 mới nhất không giả lập Android

Windows 11 mang đến một cải tiến lớn cho phép người dùng khởi chạy các ứng dụng Android trực tiếp trên HĐH mà không cần thông qua bất kỳ phần mềm giả lập nào khác. Mặc dù tính năng này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng nhưng bạn có thể dùng thử. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt ứng dụng Android trên Windows 11.

Windows Insider là một chương trình nội bộ của Microsoft Windows cho phép người tham gia nhận các bản cập nhật beta và sửa lỗi trước khi phát hành chính thức. Như Microsoft đã thông báo, khả năng chạy các ứng dụng Android trên Windows 11 chỉ dành cho người dùng Windows Insider ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cái gì càng khó làm thì Việt Nam càng thích, càng cấm thì họ càng muốn làm. Làm theo các bước dưới đây:

Đầu tiên, để sideload thành công các ứng dụng Android cho Win 11, bạn sẽ cần một số phần mềm đi kèm. Bao gồm tệp APK cho Windows Subsystem for Android, Android Debug Bridge (ADB) và ứng dụng bạn muốn cài đặt.

Cài đặt Windows Subsystem for Android

Windows Subsystem for Android dành cho Android cho phép Windows 11 chạy các ứng dụng Android có sẵn trong Amazon AppStore và thông qua sideloading.

Bước 1: Truy cập trình tạo liên kết trực tuyến của Microsoft Store tại: https://store.rg-adguard.net/

Bước 2: Nhấp vào menu thả xuống và chọn URL (Liên kết)

Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống RP và chọn Slow

Bước 4: Nhập URL sau vào thanh địa chỉ và chọn vào Checkmark

https://www.microsoft.com/en-us/p/windows-subsystem-for-android/9p3395vx91nr

Bước 5: Link Builder sẽ hiển thị một số tùy chọn trên màn hình. Cuộn xuống cuối trang và chọn tệp MicrosoftCorporationII.WindowsSubsystemForAndroid_1.8.32828.0_neutral___8wekyb3d8bbwe.msixbundle.

Bước 6: Cho phép trình duyệt tải xuống tệp vì nó có thể đánh dấu tệp là không an toàn.

Bước 7: Nhấn Windows + S và gõ powershell và chạy với tư cách quản trị viên

Bước 8: Để cài đặt Windows Subsystem for Android, hãy nhập lệnh Add-AppxPackage -Path theo sau là vị trí của tệp đã tải xuống trong dấu ngoặc kép.

Ví dụ: nếu bạn đã tải xuống gói Windows Subsystem vào thư mục C:\Users\UserName\Downloads, toàn bộ lệnh sẽ như sau:

Add-AppxPackage -Path “C:\Users\Dungdeeptry\Downloads\ MicrosoftCorporationII.WindowsSubsystemForAndroid_1.8.32828.0_neutral___8wekyb3d8bbwe.Msixbundle”

Vui lòng đợi quá trình cài đặt hoàn tất. Sau khi cài đặt, mở menu Start và bạn sẽ thấy Windows Subsystem cho Android và nhiều ứng dụng khác. Bạn khởi động lại PC để truy cập Amazon AppStore.

Kích hoạt nền tảng máy ảo

Nền tảng máy ảo giúp thiết lập hệ thống con Windows cho Android. Hỗ trợ kích hoạt nền tảng cho các máy ảo.


Bước 1: Nhấn Windows + I để mở Cài đặt

Bước 2: Chọn Ứng dụng > Tính năng tùy chọn

Bước 3: Cuộn xuống phần cài đặt có liên quan và nhấp vào Các tính năng khác của Windows.

Bước 4: Trong cửa sổ Windows Features mở ra, tìm và chọn Virtual Machine Platform. Sau đó nhấn OK để áp dụng.

Vui lòng khởi động lại PC của bạn để lưu các thay đổi.

Cài đặt Android Debug Bridge (ADB) trong Windows 11

Android Debug Bridge (ADB) là một công cụ dòng lệnh giúp bạn giao tiếp với các thiết bị tương thích. Trong trường hợp này, nó được sử dụng để tải và cài đặt các ứng dụng Android trên Windows 11 bằng Command Prompt.

Bước 1: Truy cập trang ABD và Fastboot và tải xuống tệp trình cài đặt:
https://forum.xda-developers.com/t/tool-windows-adb-fastboot-august-2022.3944288/

Bước 2: Khởi chạy và làm theo hướng dẫn cài đặt trên màn hình. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn có thể sử dụng tệp APK của ứng dụng để cài đặt ứng dụng Android trên Windows 11.

Sideload ứng dụng Android trong Windows 11

Đảm bảo tải xuống tệp APK từ nguồn bên thứ 3 sạch.

Bước 1: Chuẩn bị tệp APK

Bước 2: Khởi động Hệ thống con Windows cho Android

Bước 3: Trong Subsystem resources > Continuous

Bước 4: Bật công tắc để bật chế độ nhà phát triển

Bước 5: Sao chép địa chỉ IP. Nếu địa chỉ IP không hiển thị, hãy nhấp vào nút Làm mới. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy chọn vào biểu tượng File Explorer trong phần Tệp để khởi động lại hệ thống của bạn. Nhấp vào nút Làm mới một lần nữa và bạn sẽ thấy địa chỉ IP.

Bước 6: Nhấn Win+R, nhập cmd để mở Command Prompt.

Bước 7: Trong cửa sổ nCommand Prompt, gõ lệnh sau và nhấn Enter để thực thi, thay thế YourIPAddress bằng địa chỉ IP đã sao chép: Adb connect YourIPAddress

Bước 8: Tiếp theo, gõ adb devices để xem kết nối đã được thiết lập chưa.


Bước 9: Để cài đặt ứng dụng, gõ adb install rồi kéo thả file apk vào command prompt để thêm đường dẫn file. Khi hoàn thành, lệnh sẽ trông như thế này:

adb install C:\Users\Dungdeeptry\Downloads\com.rovio.dream_1.37.1-25240_minAPI21(arm64-v8a,armeabi-v7a)(nodpi)_apkmirror.com.apk

Bước 10: Nhấn Enter và đợi thông báo thành công. Nếu thành công, ứng dụng sẽ xuất hiện trong menu Bắt đầu, hãy chơi thôi.

Cách sideload ứng dụng Android mà không cần Command Prompt

Bước 1: Truy cập trang WSATool và cài đặt ứng dụng tại: https://apps.microsoft.com/store/detail/wsatools-apk-installer-and-more/9N4P75DXL6FG?hl=en-us&gl=us

Bước 2: Tiếp theo, khởi chạy và nhấp vào Chọn APK.

Bước 3: Chọn file apk muốn cài và nhấn Load APK.

Bước 4: Chọn Install để hoàn tất cài đặt.

Trên đây là cách cài đặt ứng dụng Android trên Windows 11 để khởi chạy trực tiếp trên máy tính của bạn mà không cần trình giả lập. Hãy lưu lại mẹo này để tham khảo và sử dụng khi cần thiết nhé. chúc bạn thành công!

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
CHỈ HIỆN CODE KHI TÌM TIENNETWORK.COM TỪ GOOGLE